วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2551

ตั้งค่าให้ Hotmail - Yahoo อ่านภาษาไทยได้ตลอด

วิธีตั้งค่าให้ hotmail - yahoo อ่านภาษาไทยได้ตลอดครับ !
Hotmail

1. เมื่อ Sign in เข้าไปแล้ว ให้เปลี่ยนไปใช้ Windows Live Mail Beta ด้านบนจะมีเมนู Join Windows Live Mail Beta ให้คลิกเข้าไป มันจะมาที่หน้าต่างสรรพคุณของเมล์โฉมใหม่ ด้านล่างให้คลิก Try Widows LiveMail Beta
2. พอเปลี่ยนไปใช้ Windows Live Mail แล้ว มุมบนด้านขวา ให้คลิกเลือก Option
3. ในส่วนของ Customize your mail ให้คลิกเลือก Select Language จะมาที่หน้าต่างให้เลือกภาษา แน่นอนว่าต้องเลือกเป็นภาษาไทย (ด้านล่างสุดครับ) เลือกเสร็จให้คลิก Save เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการครับ
4. ทีนี้ก็เข้ามาที่หน้าของกล่องจดหมาย โดยคลิกเลือกเมนู ไปยังกล่องจดหมาย ด้านซ้ายมือ ครับ ทีนี้เมล์ที่อ่านเป็นภาษาต่างดาว ก็จะอ่านได้ตามปกติครับ

Yahoo
1. เมื่อ Sign in แล้ว ด้านบนที่ติดกับ Log out ให้คลิกเลือก My Account
2. เขาจะให้เราใส่ Password อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบ ใส่เลย แล้ว continue
3. ให้เข้าไปแก้ไข (Edit) ในส่วนของ Member Information
3.1 ในส่วนของ Preferred Content ให้แก้จาก Yahoo US เป็น Yahoo Thailand (เมื่อคลิกตรง Yahoo US มันจะขึ้นหน้าต่างใหม่ จะมีในส่วนของ New Setting ให้แก้ตรงนี้) เลือกเสร็จแล้วให้คลิก Finished ด้านล่าง
3.2 มันจะมาหน้าต่างเงื่อนไขการบริการ ให้คลิกยอมรับเงื่อนไข (ถ้าวินโดว์มันขึ้น Message อะไร ก็คลิก Yes ไปแล้วกัน)
3.3 จะกลับมาที่หน้าต่างข้อมูลเกี่ยวกับบัญชี มาถึงตรงนี้ ไหนๆ ก็เข้ามาแล้วให้ไปแก้ไขในส่วนของเขตเวลาด้วย ก็แก้ไขในส่วนข้อมูลสมาชิก ในส่วนของเขตเวลา ให้เปลี่ยนไปเลือกเป็น เวลามาตรฐาน +7.00 เสร็จแล้วให้คลิก เสร็จสิ้น ด้านล่าง
3.4 มันจะกลับมาที่หน้าต่างข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีอีกครั้ง สุดท้ายให้คลิกเสร็จสิ้น มันจะกลับมาหน้ากล่องจดหมาย สุดท้ายเพื่อนๆ พี่ๆ ก็จะอ่านเมล์ฟอนต์ไทยได้ตามปกติ

ที่มา http://www.pantip.com

ไม่มีความคิดเห็น: